Mắt Bão

MỚI

Tìm kiếm Blog này

Được tạo bởi Blogger.

Nhãn

Người đóng góp cho blog

Navigation

10 lý do Mobile Marketing tốt không thể thiếu đi SMS Brandname

Mobile Marketing là gì?

Mobile Marketing là việc sử dụng các phương tiện di động như một kênh giao tiếp và truyền thông giữa thương hiệu và người tiêu dùng. Phương tiện di động càng ngày càng phát triển, đi kèm theo dịch vụ truyền thông trên thiết bị di động cũng phát triển mạnh mẽ theo.
Với nền công nghệ phát triển như hiện nay, Mobile Marketing là không thể thiếu
Với nền công nghệ phát triển như hiện nay, Mobile Marketing là không thể thiếu
Mobile Marketing là một hình thức mở rộng của SMS Marketing. Ngoại trừ SMS chiếm đến 95%, các hình thức nâng cao như MMS, PSMS, WAP sẽ góp phần tăng thêm các giá trị thông tin khi được gửi đi.

Lý do khiến Mobile Marketing càng ngày càng thịnh hành, bao gồm:
  • Theo tổng cục thống kê đến 2/2011, Việt Nam có 154,1 triệu thuê bao di động
  • 80% người dùng di động luôn giữ máy bên mình
  • 45% người Việt thường xuyên dùng ĐTDĐ để nhắn tin
  • Điện thoại là vật đầu tiên bạn xem khi thức dậy, vật cuối cùng bạn xem trước khi ngủ.
  • Nằm trong tầm tay đến 80% thời gian 1 ngày của bạn là chiếc điện thoại.
  • Hơn thế nữa, điện thoại nay đã hiện diện khắp nơi, nhiều hơn cả số lượng TV và laptop trên toàn thế giới!

Lĩnh vực nào không thể thiếu Mobile Marketing?

Mobile Marketing thu hút ngày càng nhiều các doanh nghiệp quan tâm, và đầu tư bởi nhiều lợi ích mà nó mang lại
Những lĩnh vực yêu cầu doanh nghiệp phải có Mobile Marketing:
  • Tung tin về chương trình Khuyến mãi
  • Quảng bá Sự kiện
  • Giới thiệu sản phẩm/dịch vụ mới
  • Củng cố/nhắc nhớ thương hiệu
  • Bình chọn, Khảo sát ý kiến
  • Tổ chức cuộc thi, trò chơi trên SMS
  • Thông báo / thông tin đặc biệt
  • Chăm sóc khách hàng VIP / trung thành 
  • Thông tin liên lạc nội bộ qua SMS
  • Đặt mua hàng, đặt chỗ,...

Đặc điểm nổi bật của Mobile Marketing

Người dùng chuộng sử dụng điện thoại hơn TV hay Laptop, do đó không thể phủ nhận sức mạnh của Mobile Marketing
Người dùng chuộng sử dụng điện thoại hơn TV hay Laptop, do đó không thể phủ nhận sức mạnh của Mobile Marketing

Mobile Marketing đang trở nên phổ biến và được các Marketer ưu thích vì những đặc điểm nổi bật:
  • Tỉ lệ xem quảng cáo qua Mobile rất cao.
  • Tương tác với người tiêu dùng bất kỳ lúc nào, bất kỳ nơi đâu.
  • Nhận được báo cáo thời gian chi tiết của chiến dịch mobile marketing.
  • Nhận và quản lý những thông tin phản hồi từ chiến dịch.

SMS Mobile Marketing là gì?

SMS Mobile Marketing hay SMS Brandname là hình thức tiếp thị di động bằng cách gửi tin nhắn cho khách hàng sử dụng tên thương hiệu thay vì đầu số tổng đài doanh nghiệp. Tin nhắn thương hiệu (SMS Brandname) là một công cụ gởi tin nhắn hàng loạt, cho phép các doanh nghiệp có thể triển khai các chương trình marketing và chăm sóc khách hàng một cách hiệu quả với chi phí thấp.
SMS Brandname chính là hình thức SMS Marketing hay còn gọi là tin nhắn thương hiệu
SMS Brandname chính là hình thức SMS Marketing hay còn gọi là tin nhắn thương hiệu
Đặc điểm nổi bật của tin nhắn thương hiệu:
  • Thương hiệu của doanh nghiệp được hiển thị tại mục Sender (người gửi) thay vì một số điện thoại. Qua đó làm tăng mức độ nhận biết và sự trung thành của Khách hàng đối với thương hiệu.
  • Là hình thức gửi SMS với nội dung quảng bá đến chính xác hàng trăm nghìn thuê bao di động cùng lúc. Những tin nhắn này thường được quy định trong vòng 160 ký tự.
  • SMS Brandname không vi phạm spam SMS theo quy định.
  • Với tình trạng SPAM SMS và tin nhắn SMS lừa đảo hiện nay thì việc sử dụng SMS Brandname để khẳng định thương hiệu. Đồng thời tạo sự tin tưởng tuyệt đối với khách hàng là một việc hết sức cần thiết.

10 Lý do SMS Brandname quan trọng với Mobile Marketing

SMS Brandname là yếu tố không thể thiếu khi chạy chiến dịch Mobile Marketing
SMS Brandname là yếu tố không thể thiếu khi chạy chiến dịch Mobile Marketing
  1. SMS Brandname gửi đến từng thuê bao khách hàng mục tiêu.
  2. Tin nhắn SMS Brandname mang thông điệp cá nhân. Thu hút khách hàng mở ra xem, trên 75% người nhận đều đọc tin nhắn.
  3. SMS Brandname tiết kiệm chi phí và mang lại hiệu quả đầu tư hơn nhiều loại hình quảng cáo khác.
  4. Tin nhắn thương hiệu có thể gửi được đến đồng thời hàng trăm nghìn đến hàng triệu thuê bao.
  5. Tiếp cận nhóm khách hàng mục tiêu của Mobile Marketing: theo tuổi, giới tính, nơi cư trú và thời điểm.
  6. Đánh giá được mức độ phản hồi của khách hàng đối với thông tin quảng bá.
  7. Tương tác hai chiều. Người nhận chủ động lựa chọn việc nhắn tin để yêu cầu thông tin về sản phẩm.
  8. Phù hợp với khách hàng Mobile Marketing từ 18 đến 45 tuổi.
  9. Kết hợp Mobile Marketing với các phương tiện truyền thông khác: truyền hình, báo đài, tờ rơi, áp phích, internet v.v…
  10. Tỉ lệ KH hưởng ứng trên 40% và tỉ lệ KH ghi nhớ: trên 69%.
Sau khi xem xong bài viết này chắc chắn bạn đã hiểu thêm về Mobile Marketing cũng như SMS Brandname. Chúc bạn tìm ra được xu hướng quảng bá thương hiệu phù hợp với mục tiêu của doanh nghiệp!
Share
Banner

dinhdat

Bình luận:

0 comments: